Xuất bản thông tin

null Hơn 200.000 giỏ hoa được đặt hàng sẵn sàng phục Festival Hoa – Kiểng

Trang chủ Chi tiết bài viết

Hơn 200.000 giỏ hoa được đặt hàng sẵn sàng phục Festival Hoa – Kiểng

Để đảm bảo số lượng hoa phục vụ cho Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần I, thành phố Sa Đéc đã đặt hàng nông dân trên 200.000 giỏ hoa các loại. Đến nay, các giỏ hoa sẵn sàng khoe sắc dịp lễ hội lần này – một sự kiện lớn lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Những giỏ hoa cúc mâm xôi Hàn Quốc khoe sắc rực rỡ giữa ruộng hoa

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ đến ngày khai mạc Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần I, thời điểm này, khi đặt chân đến thành phố Sa Đéc, ngoài không khí hối hả của vụ hoa Tết, nhiều bà con nông dân cũng đang tất bật chăm sóc cho từng chậu hoa, cây kiểng của mình để phục vụ cho Festival Hoa – Kiểng.

Những loại được đặt hàng nhiều là sao nhái, xác pháo, dừa cạn, các loại hoa hồng cùng các loại hoa cúc đặc trưng của Sa Đéc như: Cúc mâm xôi, cúc kim cương, cúc đài loan, cúc tiger v.v..

Đặc biệt, trong đó có nhiều giống hoa mới, điển hình như cúc mâm xôi Hàn Quốc. Thay vì màu vàng như cúc mâm xôi truyền thống thì cúc mâm xôi Hàn Quốc sẽ có nhiều màu sắc tươi tắn, rực rỡ như: Đỏ, hồng, tím, cam v.v. hứa hẹn sẽ tạo nhiều hấp dẫn cho du khách.

Các loại hoa kiểng được đặt hàng sẽ được trang trí tại các khu vực chính diễn ra nhiều hoạt động trong sự kiện gồm: Khu vực Quảng trường thành phố Sa Đéc, đường hoa Sa Đéc, cổng chào và trang trí trên các tuyến đường trong nội ô thành phố.

Nông dân đang tích cực chăm sóc để hoa nở đẹp nhất tại lễ hội

Theo nhiều bà con nông dân trồng hoa, năm nay, thời tiết khá thuận lợi nên đa số các hoa đều sinh trưởng tốt. Riêng với những giỏ hoa được đặt hàng để phục vụ lễ hội đều nở hoa kịp và rất đẹp sẵn sàng rời giàn lên phố khoe hương, sắc dịp lễ hội lần này.

Để phục vụ Tết Nguyên đán 2024 và Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I, năm nay, thành phố Sa Đéc đã trồng hơn 100 ha hoa, kiểng các loại.

Theo thống kê, diện tích hoa kiểng tại Làng hoa Sa Đéc hiện nay khoảng 950 ha. Hoa, kiểng ở Sa Đéc có hơn 2.000 chủng loại khác nhau, đặc biệt là hoa cúc mâm xôi, hoa hồng, tập trung nhiều nhất là phường Tân Quy Đông và xã Tân Khánh Đông.

Kiều Tiên

Nguồn: https://dongthap.gov.vn/chi-tiet-bai-viet/-/asset_publisher/1mOzUrGkrdAE/content/id/17144784?plidlayout=18315

Có thể bạn quan tâm